6 มี.ค. 2555

ซี่โครงหมูอบซอสบาบีคิว



ซี่โครงหมูอบซอสบาบีคิว เมนูสุดโปรดอีกหนึ่งเมนู และก็ทำกินบ่อยมาก
ทำทีไรก็อร่อยไม่หยุด .



ราดซอสแบบฉํ่าๆ


ของเราแบบนี้ กินกับข้าวขอสองชิ้นพอแระ.

มาลงมือทำเลย.

  •  ซี่โครงหมู
  • ซิอิ้วขาว
  • ซอสพริกแบบเผ็ด
  • ซอสมะเขือเทศ
  • เกลือป่น
  • มัสตาร์ด
  • พริกไทยดำ
  • ผงบาบีคิว
  • ซอสเปรี้ยว
  • กระเทียม
  • นํ้ามันงา ..ไม่มีในภาพ






ล้างซี่โครงหมู แล้วซับนํ้าให้แห้งๆ


เครื่องปรุงต่างๆที่ใชัสำหรับหมักหมู .



หม้อนี้สำหรับทำซอสใว้ทาหมูเวลาอบ
 ส่วนผสมทุกอย่างเหมือนกันกับซอสหมัก.
เพียงแต่เรานำไปเครี่ยวไฟต่ออีกเล็กน้อย.ใช้ไม่หมดก็นำใส่ขวดโหล.
เก็บใส่ตู้เย็น เอาใว้หมักอย่างอื่นต่อ.






กระเทียมโขลกพอหยาบๆ ตักใส่ในชามผสมหมู


ตามด้ายซอสปรุงทั้งหมด


คลุกเคล้าให้เข้ากันทั่วๆ



ของเราทำหมักทิ้งใว้ทั้งคืนเลย .



พอจะนำเข้าอบ ก็เอาแผ่นฟอยล์มาห่อสักสามชั้น แล้วนำข้าอบไฟอ่อนสุดๆ



ห่อเสร็จแล้วเตรียมอบ อบไฟอ่อนๆ ประมาณ 1.ชม.กับอีก 30 นาที.


แล้วนำออกมาเปิดฟอยล์ออก.
ครั้งแรกที่อบเอาออกมา จะมีนํ้ามาก เราก็เทนํ้าออกซะ....อย่าเอาทิ้งนะ..
^^^^ นำไปใส่ผสมรวมกันกับซอสเอาใว้สำหรับทาหมูเวลาอบ ^^^^


นี่เลยซอสสำหรับเอาใว้ทาหมูตอนที่เราอบ



แล้วเราก็เอาซอสบาบีคิวทาๆให้ทั่วๆแล้วนำเข้าอบต่ออีก
^^^ อบรอบนี้ให้เปิดแผ่นฟอยล์ออก  ^^ เราอบใช้ไฟอ่อน .
แล้วเราก็เปิดเตาอบ เอาหมูออกมากลับด้านอีกด้านหนึ่ง แล้วก็ทาซอสอีก
แล้วอบต่ออีกจนหมูเหลืองดี.


รูปนี้เราอบพอแล้ว


          ภาพนี้ไม่ใด้ราดซอส


ส่วนภาพนี้นำมาราดซอสแบบฉํ่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น: