20 มี.ค. 2555

ไส้กรอกอีสาน


 
ใส้กรอกเป็นเมนูที่ชอบที่สุดของที่สุด  ถ้าวันไหนทำแล้วละก็
กินเล่นใด้ทั้งวัน การทำก็ไม่ยาก มาทำกินกันเองดีกว่า อร่อยถูกใจ.
ใด้ผักชี /ต้นหอมกำลังจะเพิ่งโตมาช่วยแต่งหน้า..






ส่วนผสมที่มี 

เนื้อหมูบดปนมันปดไม่ต้องละเอืยดนัก     874    กรัม
กระเทียมโขลกหยาบ    120   กรัม
พริกไทยตำหยาบ ๆ         10  กรัม
      ข้าวสวยเย็น          300   กรัม 
     เกลือป่น            1      ชต.



ใส่ทุกอย่างรวมกัน เตรียมขยำให้เข้ากัน


ขยำคลุกเคล้าทุกอย่างแล้ว ใด้แบบนี้


เราใด้ใส้ที่เค้าสำเหร็จใส่ถุงแช่เกลือ จากร้านเนื้อใกล้ๆ คิดว่าหาซื้อ
ไม่ยากหรอก แรกๆก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีขายที่ไหน ใด้.คุณฝามี.นี่เหละ
ไปถามหา ขับรถตะรอนตามล่าหาใส้แทบทั้งวัน ที่ไหนด้าย
 อยูไกล้ๆบ้านนี้เองละ .
         แล้วนำล้างนํ้าหลายๆครั้งเพื่อให้หายเค็ม


เชื่อกมัด

อุปกรณ์ที่ใช้ในการยัดใส่กรอก ใช้ปากขวดแป๊บซี่แบบนี้
คุณฝามีเค้าเห็นเราทำแบบนี้ เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะซื้อเครื่อง
ยัดใส้กรอกให้ แต่เราไม่เอา เราชอบทำของเราแบบนี้.

กว่าจะยัดใส้กรอกเสร็จทำเอาเมื่อยขาเลยเรา.
เสร็จแล้วเล็กมั่งใหญ่มั่ง..เดี๋ยวเอาไปตากให้แห้ง แล้วเอามาทอด



                               อร่อยจิงจิ้ง


ไม่มีความคิดเห็น: