28 เม.ย. 2555

แกงอ่อมหมู


แกงอ่องหมูสไตล์ไกลของเราอีกเมนูที่ชอบ
แอบไปเห็นข้างๆบ้านเค้าทำน่ากินมากๆ
ตามไปที่นี่เลย .http://lekkathaifood.blogspot.com
เรานำมาทำตามทีเรา แต่ก็อร่อยมากๆ



ดูน่าตาไม่น่าเหมือนไม่น่ากิน แต่รสชาติอร่อยนาขอบอก.


ที่เรามี
ซี่โครงหมูอ่อนต้มเปื่อย
ผักก็หาตามที่มี หรือตามที่เราชอบ.
พริกแกง .ตำเองข้ามนํ้าข้ามทะเลมาแสนไกล.
ตระไคร้ .เราไม่มีก็เลไม่ใส่
ผิวมะกรูด .ของเรามีตากแห้งใว้แต่ลืมใส่
นํ้าปลาร้า
เกลือ
รสดี
ต้นหอม /ผักชีลาว
วิทีทำ
ต้มหมูให้เปลื่อย
นำพริกแกงมาผัดกับนํ้ามันเล็กน้อยให้หอม
แล้วใส่หมูที่ต้มเปลื่อยลง ผัดให้เข้ากัน
แล้วเติมนํ้าที่ต้มหมูลง ปรุงรสตามชอบ
แล้วใส่ผักต่างๆลง ต้มผักสุกก็พอ



เพิ่มความหอมอร่อยด้วยผักชีลาวและต้นหอม



ไม่มีความคิดเห็น: