29 พ.ค. 2555

Sweet Corn Bread


ขนมปังข้าวโพดหวานทำออกมาแล้วอร่อยมากๆเลยขนมฟู้ฟูนุ้มนุ่ม
เดียวนี้ติดใจขนมปังนุ่มๆซะแล้วซิเรา.







                              ...โชว์ให้ดูข้าวโพดตูมๆๆๆๆๆๆๆๆ

สูตร์ขนมปังข้าวโพดหวาน เราทำครึ่งสูตร์.สูตร์มาจาก

เข้าไปดู .http://www.bloggang.com เค้าอธิบายวิทีทำใด้ละเอืยดดีมาก.
แป้งขนมปัง  200  ก.
นํ้าตาลทราย 30   ก.
ไข่ไก้            35   ก. ตีพอแตกแล้วชั่ง
เกลือ         1/4  ชช.
ยีสต์แห้ง     3    ก.
ซุปข้าวโพด 100 ก. เราทำตามสูตร์ที่เค้าบอกใว้
เนยสด       15   ก.
เมล็ดข้าวโพด 70 ก.
ซุปข้าวโพด 100 ก.
เราใช้ข้าวโพดกระป๋อง 1 กระป๋อง  135 กรัม
นม /เนย /นํ้าตาล /แป้งข้าวโพด /เกลือ 
ซุปข้าวโพดทีเราทำ ผัดข้าวโพดกับเนย ใส่ นม /เนย /นํ้าตาล /แป้งข้าวโพด /เกลือ 
ชิมรสชาติที่ตัวเองชอบ ตุ๋นให้ข้าวโพดนิ่ม แล้วนำมาใช้ 100 กรัม
      ส่วนขนมปังก็ทำตามแบบที่เราทำ ใช้เครื่องนวดจนหมดโปรแกรม
นำแป้งออกมาพักให้แป้งขึ้นตามกำหนด แล้วก็นำเข้่าอบ
อบไฟ 180 องศา ประมาณ  25 - 30 นาที




            เผลิอไปนิดเดียว หน้าขนมปังเกลือบไหม้




ไม่มีความคิดเห็น: