11 ต.ค. 2554

นํ้าพริกอ่องแบบง่ายๆ


เมนูนี้ถ้าอยู่เมืองไทยละก็เจริญอาหารแน่นอน เพราะว่ามีผักต่างๆมากมาย
เป็นเมนูนํ้าพริกที่เราชอบกินมากถึงมากที่สุด.มาดูวิทีทำแบบง่ายๆตามสไตล์ของเรา.

  • หมูสับ ตามจำนวนที่เราต้องการ
  • หอมแดงหั่นเล็กๆ
  • ตระไคร้ซอย
  • พริกป่น
  • นํ้าตาบปิ๊บ
  • กะปิ
  • มะเขือเทศลูกเทศ
  • กระเทียมบุบ
  • เกลือป่น


                            ส่วนประกอบที่เตรียมเอาใว้


           กระเทียมบุบ /มะเขือเทศผ่าครึ่ง


       ตระไคร้ซอยใส่ครกตำให้ละเอืยด  แล้วใส่หอมแดงลงตำด้วยกัน


             แล้วใส่กะปิลงตำต่อให้เข้า  แล้วใส่หมูลงตำ (ครกของเราเล็กมาก)


       แล้วใส่พริกป่นลงตำ ให้พริกเข้ากับหมูทั่วๆ


         แล้วใส่มะเขือลงตำต่อ (ตอนนี้ส่วนผสมเต็มครกเลย)
        ตำให้มะเขือเทศเข้ากันกับเนื้อหมู ก็พอ


           มาเอากระทะ(ของเราใช้หม้อ) ตั้งไฟใส่นํ้ามันพืช ใส่กระเทียมลงเจียว


    เมื่อกระเทียมเหลืองและหอมดีแล้วใส่หมูลงผัด ยีๆให้หมูแตกกระจายไม่เป็นก้อน


     แล้วใส่นํ้าตาลปิบลงผัดให้ละลาย เติมนํ้าสะอาดลงเล็กน้อย เติมเกลือป่น
    ชิมรสให้ถูกใจ เป็นอันว่าเสร็จ.

      นํ้าพริกอ่องของเราไม่มีผักเลย .



ไม่มีความคิดเห็น: